วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ออกแบบโลโก้ มากกว่าแค่เป็นโปรแกรม Photoshop และ Illustrator

หลายคนบอกออกแบบโลโก้งานง่ายๆ ไม่ต้องจ้างคนรับออกแบบโลโก้หรอก ทำเองได้

ครับๆ เชื่อครับๆ แต่บางทีผมว่า มันเป็นเรื่องของการวิเคราะห์ และมุมมองด้วยนะ อย่าลืมว่าโลโก้ที่เราออกแบบนอกจากจะสวยแล้ว ต้องสะท้อนความเป็นธุรกิจ หรือแบรนด์สินค้า และที่สำคัญต้องน่าจดจำและไม่ซ้ำใคร 555  สวยแต่พลาดเหมือนคู่แข่งมัพังกันเลยทีเดียว แต่ก็อย่าเพิ่งท้อครับของแบบนี้เราฝึกกันได้ เริ่มง่ายๆ จากลองนั่งคิด วิเคาระห์ SWOT แล้วมาสร้างคอนเซ็บแบรนด์ หรือองค์กรว่า เราว่าจะต้องสื่ออะไร เพื่อตอบโจทย์ที่วิเคาระห์ไว้^^
  • Strengths จุดเด่นเราคืออะไร
  • Weaknesses จุดออ่อนเราละ
  • Opportunities โอกาสมีมั้ย ยังงัยๆ บ้างนะ
  • Threats ข้อจำกัดละจ๊ะ ไม่มีงบจ้า จบเลย 55555
ไม่ยากๆ แต่ก็ก็ไม่ง่ายใช่มั้ยละ หลายครั้งที่ เราต้องช่วยลูกค้า ในการสร้างานออกแบบโลโก้ด้วยเช่นกัน เพราะเราจะถามย้ำถึงแบรนด์คอนเซ็บเสมอ เราจะค่อยคิดและปรับความความคิดกับลูกค้าด้วยว่า ใช่รึป่าวนะ^^ หลายครั้งที่ถามว่าแน่ใจรึ 5555 เอาแบบนี้แน่จิงอะ หรือ หรือลองแบบนี้มั้ยครับ เราว่าแบรนด์ออกแบบออกมาน่าจะสวย น่าจดจำ 5555 เราเข้าใจนะว่าบางครั้งลูกค้ามีครั้งแรก ก็งงๆบ้างกับสิ่งที่เราถาม และให้ไปเป็นการบ้าน ทั้งลูกค้าและเรา ช่วยกันทำเพื่อสร้างโลโก้ที่ทรงพลัง เชื่อเถอะครับว่าแบรนด์โลโก้ สินค้า หรือ บริษัท ต้องมีคอนเซ็บที่ดีและชัดเจน ไม่งั้นเราจะหาจุดต่างและจุดยืนที่เป็นที่ของเรายากมาก เมื่อคอนเซ็บ ภาพจำหรือ โลโก้ที่เราออกแบบก็จะชัดตรงเป้าหมาย ตรงการสื่อสารอย่างถูกต้องชัดเจนเจ้าคะ

หรืออย่างไรปรึกษาเราได้ฟรี หรือจะใช้บริการกับเราก็ได้ครับอาจจะไม่ใช่ทางหวาน เน้นสวยแบบเรียบง่ายไม่เยอะ www.logoceleb.net หรือ www.youngseed.com ราคาเบาๆ สบายๆ

เอาว่าขอโชว์งานออกแบบโลโก้กันเบาๆ ละกัน^^







 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น